1. Chào mừng bạn đến với Diễn đàn cẩm nang kiến thức LUMANAGER.
    Chúc bạn một ngày mới đầy niềm vui và hạnh phúc!

Nơi trái cây được xem là món quà tặng đặc biệt

Thảo luận trong 'Rao vặt dịch vụ khác' bắt đầu bởi vemaybaygiare23, 26/11/16.

Tags:
Dịch vụ "thiết kế logo công ty" cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại SAO KIM!
  1. Christine là một cây bút của trang Tictokyo có thời gian sống tại Nhật Bản vào tháng 6/2016. Dưới đây là một vài khác biệt thích khiến anh chú ý.

    Trái cây đắt đỏ

    Những cửa hàng tạp hóa của người Nhật bán đắt hơn thường ngày một chút, đặc biệt là trái cây. Christine từng trông thấy siêu thị bán dâu lẻ với giá 240 yen/trái. (khoảng 50.000 đồng), một quả đào giá gần 3.800 yen (hơn 760.000 đồng) hay một miếng dưa có giá hơn một triệu đồng.

    [​IMG]


    Dâu tây được bán theo quả trong những cửa hàng tạp hóa Nhật Bản. Ảnh: Ticblog.

    Người Nhật phòng vé máy bay duong Cong Hoa coi trái cây là mặt hàng xa xỉ và mọi người thường mua làm quà tặng, do đa số là đồ du nhập. Những loại trái cây được trồng tại Nhật thường có chất lượng tuyệt hảo do từng quả đều được thu hoạch bằng tay để đảm bảo độ tươi ngon cho tới khi lên kệ. Anh rất hào hứng được thăm trang trại của người Nhật vào một ngày nào đó.

    Những chiếc xe đạp lạ thường

    Christine lớn lên ở một vùng ngoại thành, do đó ô tô là phương tiện chẳng thể thiếu cho mọi người. Tuy nhiên, người dân Nhật Bản phần nhiều sử dụng xe điện và xe đạp. Điều khiến Christine sửng sốt là cảnh những bà mẹ đi xe đạp có chỗ ngồi em bé ở hai đầu xe hay những cụ già cũng đạp xe trên đường.

    [​IMG]


    Một chiếc xe đạp Christine bắt gặp trên đường. Ảnh: @k.kirota.

    Anh nghĩ loại công cụ này vừa không làm ô nhiễm môi trường lại có thể giúp người dân tần tiện tổn phí đi lại và có thời kì đoàn luyện sức khỏe. Christine gợi ý mọi người nên sắm xe đạp nếu có thời gian sống tại Nhật Bản vì chính quyền có một hệ thống đăng ký cho người mua. Khi xảy ra trộm cướp, người dùng hoàn toàn có thể báo cảnh sát để họ lần theo số đăng ký và tìm lại xe.

    Lễ hội 'của quý'

    Kanamara Matsuri là lễ hội rước "của quý" truyền thống của người Nhật, mừng sự sinh sôi nảy nở vào mùa xuân. Ngày lễ hội diễn ra, người dân kiệu một mô hình dương vật đồ sộ chạm khắc từ gỗ trên khắp đường phố với mong muốn mùa màng bội thu, cầu chúc niềm vui cho các gia đình và khuyến khích sản xuất. Điều này khiến Christine ngạc nhiên vì thông thường người Nhật rất giữ kẽ, tuy nhiên trong lễ hội này những chàng trai cô gái không hề e dè.

    Những người không bao giờ ra khỏi nhà

    Hikikomori là thuật ngữ của người Nhật chỉ những đứa ở lì trong phòng 24/7, vốn đây là nhóm người mắc chứng sợ khoảng rộng. Họ không bao giờ ra khỏi nhà và luôn được cha mẹ chăm bẵm. dù rằng trên thế giới có nhiều người mắc chứng bệnh này, song số bệnh nhân tại Nhật Bản lên tới 541.000 người từ 15 đến 39 tuổi. đời hikikomori đầu tiên đã là những người ngoài 40, họ bắt đầu lo âu tới cuộc sống của mình khi bố mẹ tốn.
     
    vemaybaygiare23, 26/11/16 Dịch vụ "thiết kế logo" chuyên nghiệp cho các công ty trong và ngoài nước tại Saigonappl! | vệ sinh nhà mới | chuyên thiết kế logo | dịch vụ vệ sinh nhà cửa tại tphcm chuyên nghiệp tận tâm
    #1
Đang tải...

Like và Share để cùng phát triển!!